Tăng Chiều Cao Tuổi Dậy Thì

Tăng chiều cao tuổi dậy thì là một trong những ưu tiên hàng đầu của các bậc phụ huynh, khi đây chính là giai đoạn quan trọng cuối cùng trong sự phát triển chiều cao toàn diện của trẻ. Tuổi dậy thì ở các bé gái là từ 10 đến 14 tuổi, trong khi ở nam giới thường xảy ra sau đó, giữa 12 và 16 tuổi. Sự gia tăng nhanh chóng về chiều cao thường kéo dài từ hai đến ba năm và khoảng 17% -18% chiều cao người trưởng thành, sẽ đạt được trong giai đoạn dậy thì này.

Tăng chiều cao tuổi dậy thì

4 Yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới tăng chiều cao tuổi dậy thì

Có tới hơn 80% các mẹ đều nghĩ Con Lùn là do Di truyền mà không biết rằng di truyền chỉ chiếm 23%. Còn lại 77% là những yếu tố khác hoàn toàn có thể tác động được như: Chế độ dinh dưỡng (32%), Chế độ tập luyện (20%), Môi trường sống ( 25%).

Hãy cứ nhìn nước Nhật xem, cùng là gene Châu Á, thậm chí còn từng bị gọi là “Nhật lùn”, xếp sau cả Việt Nam. Vậy mà chiều cao trung bình của người Nhật tăng lên 10cm trong 40 năm, đạt mức 172cm với nam và 157cm với nữ. Từ “Nhật lùn” hầu như biến mất.

Tất cả là nhờ chiến lược và phương pháp của chính phủ Nhật để cải thiện chế độ dinh dưỡng, luyện tập, đặc biệt là việc bổ sung dinh dưỡng toàn diện, chuyên biệt cho lứa tuổi đang phát triển. Kết quả là chiều cao trung bình của người Nhật đã tăng đáng kể, vượt hẳn Việt Nam.

Vì vậy đừng lo lắng khi gene của cha mẹ không được “tốt”, bài viết này sẽ giới thiệu tới các bạn 4 giải pháp giúp con tăng chiều cao tuổi dậy thì nhanh nhất!

4 Giải pháp chuyên biệt toàn diện giúp tăng chiều cao tuổi dậy thì

1./ Chế độ dinh dưỡng tăng cường chiều cao tuổi dậy thì

Ăn uống lành mạnh là điều tuyệt đối cần thiết khi hỗ trợ tăng chiều cao tuổi dậy thì hiệu quả  vì điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn đang nhận được tất cả các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể để phát triển như canxi, phốt pho, kẽm, mangan, magie, vitamin D3, K2, A và C. Chìa khóa để ăn uống lành mạnh là phải tuân thủ chế độ ăn uống cân bằng và tránh thức ăn vặt.

Dinh dưỡng tăng chiều cao tuổi dậy thì

Nên ăn: Thực phẩm chứa nhiều acid amin (các loại đậu, phở, giá, tôm cua, thịt bò, thị gà); thức ăn giàu protein (các loại đậu); thức ăn giàu nguyên tố vi lượng ( Canxi, Sắt, Kẽm…); rau xanh (bổ sung chất xơ).

Hạn chế ăn: Thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ chiên xào; các đồ uống có ga, nhiều phẩm màu; đồ uống cồn (rượu, bia), đồ kích thích gây nghiện.

 2./ Các bài tập giúp tăng chiều cao nhanh chóng

Tập thể dục và vận động mỗi ngày có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của hệ xương khớp và cần duy trì ngay từ lúc nhỏ và nhất là ở gia đoạn tuổi dậy thì.

Có rất nhiều bài tập thể dục có tác dụng kéo dãn các nhóm cơ liên quan, tạo điều kiện cho đốt sống được giãn nở và phát triển tối đa, giúp bạn được chiều cao mong muốn.

Vì vậy, các bậc cha mẹ nên tích cực hướng dẫn trẻ tham gia các hoạt động ngoại khóa và một số môn vận động có lợi cho sự phát triển chiều cao: Bơi lội, Tập xà, Bóng rổ, Yoga, hay thậm chí chỉ vài động tác thể dục cơ bản hàng ngày…

yoga tăng chiều cao tuổi dậy thì

 

Bóng rổ tăng chiều cao

 

bơi lội có giúp tăng chiều cao

3./ Xây dựng môi trường sống lành mạnh, khoa học

Môi trường sống không sạch sẽ, trẻ dễ mắc các bệnh tiêu chảy, hô hấp… ảnh hưởng cho sức khỏe và thể chất chiều cao, cân nặng. Cần xây dựng môi trường sống lành mạnh, không khói thuốc lá và các thói quen sinh hoạt điều độ, phù hợp.

Đặc biệt đối với lứa tuổi dậy thì, áp lực học tập, strees, thiếu ngủ cũng sẽ dẫn đến thay đổi quá trình điều tiết hoormon trong cơ thể, trong đó có hoormon tăng chiều cao HGH. Vì vậy cần giữ tinh thần thoải mái, ngủ đủ giấc, và giấc ngủ chất lượng để kích thích các nội tiết tố tăng trưởng.

Giấc ngủ đủ là cần thiết vì cơ thể sẽ phát triển và tái tạo mô trong suốt thời gian nghỉ ngơi. Não thúc đẩy tuyến yên bài tiết Hormone tăng trưởng (HGH) của con người đặc biệt khi chúng ta đang ở trong chu kỳ chậm và chu kỳ ngủ sâu. Vì vậy, nếu bạn không ngủ đủ giấc, điều này sẽ dẫn đến lượng HGH thấp được sản xuất nên bạn không thể phát triển đến độ cao tối đa.

Theo các chuyên gia, nên bắt đầu giấc ngủ trong khoảng từ 21h-23h và thức dậy lúc 5-6h sáng hôm sau là tốt nhất.

4./ Tăng chiều cao tuổi dậy thì hiệu quả nhờ bổ sung dinh dưỡng chuyên biệt, toàn diện

Tuổi dậy thì là giai đoạn hoàn thiện chức năng sinh lý, sinh dục phát triển toàn diện cả thể chất và trí não. Để đạt được tăng trưởng tốt nhất, cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, vitamin cho cơ thể.

Tuy nhiên chỉ bổ sung vitamin, khoáng chất, nguyên tố vi lượng qua thức ăn là chưa đủ. Hàm lượng các chất dinh dưỡng, vitamin, nguyên tố vi lượng trong thực phẩm chỉ khoảng 0,1-3%, đáp ứng được 55 – 70% nhu cầu cơ thể.

Vì vậy cần bổ sung thêm sản phẩm dinh dưỡng, phát triển chiều cao chứa Canxi, vitamin D3, K2, A, B, C… đặc biệt chiết xuất từ thiên nhiên để tăng khả năng hấp thu, đáp ứng đủ nhu cầu tối thiểu hàng ngày cho con trẻ.

thực phẩm giúp tăng chiều cao

Dậy thì thời điểm Vàng, các mẹ đừng bỏ lỡ cơ hội thoát lùn cho con !

Bên cạnh việc điều chỉnh cách ăn uống, tập luyện, sinh hoạt cho con, các bà mẹ Nhật đặc biệt ý thức việc dùng thuốc bổ sung canxi, các sản phẩm chuyên biệt bổ sung dinh dưỡng cho trẻ ngay từ khi ra đời đến lúc trưởng thành.

Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều sản phẩm cung cấp dinh dưỡng, sản phẩm tăng chiều cao. Tuy nhiên cần lựa chọn sản phẩm chuyên biệt cho lứa tuổi dậy thì để phù hợp với sự thay đổi sinh lý của bé trai hoặc bé gái.

banner Nutri.S daily teen boys - tăng chiều cao tuổi dậy thì

banner Nutri.S daily teen girl tăng chiều cao tuổi dậy thì

Nutri.S Teen Boy, Nutri.S Teen Girl là bộ đôi sản phẩm được sản xuất bởi công ty TNHH Dược Phẩm Glory VN được dùng riêng cho hai đối tượng Nam và Nữ tuổi dậy thì giúp phát triển chiều cao, toàn diện.

Ưu điểm vượt trội sản phẩm chính là khả năng hỗ trợ tăng trưởng chiều cao một cách tối ưu (3 -7cm trong 6 tháng), dựa trên nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể trong thời kỳ vàng của tuổi dậy thì.

Hãy là một người tiêu dùng thông minh và bậc cha mẹ thông thái để mang lại điều tốt nhất cho con mình!

Nguồn trang bài viết: Tăng chiều cao tuổi dậy thì

Advertisements